Đường dẫn truy cập

Chính phủ Somalia lục soát một đài phát thanh được ưa chuộng


Somalia
Somalia
Lực lượng an ninh Somalia đã lục soát và đóng cửa Đài phát thanh Shabelle, một đài phát thanh độc lập được ưa chuộng tại thủ đô Mogadishu.

Các nhân viên thi hành công lực ngày thứ Bảy đã tiến vào toà nhà. Chủ đài phát thanh đồng thời là giám đốc Abdimalik Yusuf Mohamud cho biết một vài người trong số 37 nhân viên bị cảnh sát đánh đập và bị bắt giữ.

Cảnh sát cũng tịch thu các máy vi tính và những trang thiết bị khác.

Ông Mohamud nói vụ lục soát này có động cơ chính trị. Trong một cuộc phỏng vấn với Ban Somalia của đài VOA, ông cho biết chính phủ muốn làm cho Đài phát thanh Shabelle im tiếng vì đã loan tin về tham nhũng và “những vấn đề khác mà chính phủ không thích.”

Bộ Nội vụ Somalia nói Đài phát thanh Shabelle đã được lệnh ra khỏi toà nhà vì có trụ sở bên trong tài sản của chính phủ. Bộ này nói thêm là đã ra thông báo vài lần yêu cầu đài rời khỏi toà nhà.

Toà nhà có trụ sở của đài Shabell nằm gần phi trường, một vùng tương đối an ninh tại Somalia. Đài phát thanh Shabelle có mặt tại địa điểm này kể từ năm 2009.

Các giới chức của đài nói là họ có mặt hợp pháp tại toà nhà. Ông Mohamud nói đài đã có một hợp đồng thuê mướn với bộ giao thông và hợp đồng này hết hạn vào năm 2015.

Tổ chức Phóng viên Không Biên giới mô tả hành động của chính phủ đối với Đài phát thanh Shabelle là “tùy tiện” và “quấy nhiễu.”

Trong một tuyên bố hôm thứ Tư, tổ chức nhân quyền này nói việc bị trục xuất ra khỏi toà nhà có thể gây nguy hiểm cho các nhân viên của đài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG