Đường dẫn truy cập

Chính phủ Obama phát động chiến dịch hỗ trợ các cộng đồng bản địa


Tổng thống Obama phát biểu trong cuộc gặp với 5 thanh niên bản địa tại Hội nghị các Bộ Tộc Bản địa Toàn quốc lần thứ 7 tại Tòa Bạch ốc, ngày 5/11/2015.
Tổng thống Obama phát biểu trong cuộc gặp với 5 thanh niên bản địa tại Hội nghị các Bộ Tộc Bản địa Toàn quốc lần thứ 7 tại Tòa Bạch ốc, ngày 5/11/2015.

Từ việc giải quyết tình trạng vô gia cư cho tới việc trao quyền cho giới trẻ, chính phủ của Tổng Thống Obama đang phát động một số biện pháp mới để hỗ trợ các bộ lạc người da đỏ bản địa.

Tổng Thống Barack Obama đã dành ưu tiên cho việc cải thiện cuộc sống của người bản xứ tại Mỹ.

Tổng Thống Obama trò chuyện với 5 thanh niên bản địa hôm qua về một loạt những đề tài rộng rãi trong một cuộc đối thoại về những vấn đề mà các bộ lạc người bản địa phải đối mặt, kể cả hỗ trợ cho các sinh viên đang chuyển tiếp sang bậc đại học.

Nhà lãnh đạo Mỹ nói: “Một điều khác nữa mà chúng tôi đang cố gắng làm là củng cố các trường cao đẳng của các bộ tộc bản địa bởi vì chúng tôi tin rằng có cơ hội để nhiều người trẻ tuổi được hưởng một nền giáo dục tốt đẹp theo một đường lối phù hợp với văn hoá của họ, cho phép những người trẻ tuổi đôi khi được ở nhà.”

Tổng Thống Obama còn nói rằng trong khi điều quan trọng là giới thanh thiếu niên bản xứ phải được hỗ trợ và có một nơi để tìm hiểu truyền thống văn hoá của họ, điều này không thể được dùng như một cái cớ để tránh những gì xảy ra bên ngoài cộng đồng của họ.

Hội nghị các Bộ Tộc Bản địa Toàn quốc lần thứ 7 tại Tòa Bạch ốc quy tụ hàng trăm nhà lãnh đạo bộ tộc và các giới chức chính phủ Mỹ để thảo luận về những phương cách gỡ bỏ các trở ngại trên con đường đi tới thành công của những người trẻ tuổi, và thúc đẩy quyền tự quyết của các bộ tộc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG