Đường dẫn truy cập

Trung Quốc bế mạc cuộc Triển lãm Thế giới


Liên hoan bế mạc cuộc Triển lãm Thế giới tại Thương Hải, 31/10/2010
Liên hoan bế mạc cuộc Triển lãm Thế giới tại Thương Hải, 31/10/2010

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã bế mạc cuộc Triển lãm Thế giới Thượng Hải, và nói rằng sinh hoạt này đã gia tăng niềm tự tin cho Trung Quốc để theo đuổi công cuộc cải tổ.

Ông Ôn Gia Bảo đã ca ngợi cuộc Triển lãm kéo dài sáu tháng của Trung Quốc này tại một diễn đàn của các nhà lãnh đạo Trung Quốc và quốc tế tham dự ngày chót của cuộc triển lãm này. Ông nói rằng cuộc triển lãm này đã gia tăng quyết tâm của Trung Quốc trong việc mở cửa ra thế giới và thực hiện cải tổ để quảng bá đề tài của cuộc triển lãm là tính bền vững của thành thị.

Thượng Hải đã mở các cuộc liên hoan và diễn hành hôm Chủ Nhật để bế mạc cuộc Triển lãm Thế giới, trong đó bao gồm các gian hàng trưng bày văn hóa và kỹ thuật từ 246 quốc gia và tổ chức quốc tế. Trung Quốc nói rằng sinh hoạt này đã hấp dẫn 73 triệu khách viếng thăm – một kỷ lục cho các cuộc Triển lãm Thế giới, được tổ chức lần đầu tiên tại London năm 1851.

Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc, ông Ban Ki-moon, đã phát biểu trước diễn đàn rằng, cuộc Triển lãm Thế giới này đã giáo dục hằng triệu người về phương cách để các thành phố trở nên lành mạnh hơn và an ninh hơn qua việc phối hợp tốt hơn giữa thiên nhiên và kỹ thuật.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG