Đường dẫn truy cập

World Bank tăng dự báo về triển vọng phát triển kinh tế của TQ


World Bank tăng dự báo về triển vọng phát triển kinh tế của TQ
World Bank tăng dự báo về triển vọng phát triển kinh tế của TQ

Ngân hàng Thế giới (World Bank) đã tăng dự báo về triển vọng phát triển kinh tế của Trung Quốc trong năm 2011, nhưng cảnh báo về nguy cơ lạm phát cũng như khả năng tăng trưởng chậm của thị trường bất động sản.

Trong báo cáo hàng quý về Trung Quốc công bố ngày hôm nay, tổ chức cho vay có trụ sở ở Washington dự báo nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ tăng 9,3% trong năm nay, cao hơn so với dự báo hồi tháng Giêng là hơn 8%.

Trung Quốc đã chống đỡ cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu năm 2008 bằng cách giảm bớt kiểm soát các khoản vay ngân hàng. Điều này làm gia tăng các vụ mua bán trên thị trường bất động sản và khiến giá bất động sản tăng.

Chính phủ cũng đã tiến hành một số biện pháp để làm nguội bớt thị trường bất động sản, trong đó bao gồm việc tăng lãi suất và yêu cầu các ngân hàng gia tăng dự trữ tiền mặt.

Ngân hàng Thế giới cũng thúc giục Bắc Kinh tiếp tục các nỗ lực thắt chặt tiền tệ, nhưng cảnh báo rằng sự suy giảm nhanh chóng trên thị trường bất động sản có thể ảnh hưởng tới tỷ lệ tăng trưởng.

Tổ chức này cũng nói rằng giá lương thực và dầu toàn cầu tăng cao cũng gây nguy cơ đối với nền kinh tế.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG