Đường dẫn truy cập

Trung Quốc và Việt Nam nhắm tới việc hợp tác tư pháp


Trung Quốc và Việt Nam nhắm tới việc hợp tác tư pháp
Trung Quốc và Việt Nam nhắm tới việc hợp tác tư pháp

Trung Quốc và Việt Nam đồng ý tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi và hợp tác giữa các cơ quan tư pháp giữa hai nước nhằm thúc đẩy cho việc cải cách hệ thống tư pháp.

Bản tin của Tân Hoa Xã cho biết thỏa thuận vừa kể đã đạt được hôm thứ ba tại Bắc Kinh giữa ông Châu Vĩnh Khương, Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị của đảng Cộng Sản Trung Quốc, và ông Trương Hòa Bình, Chánh án Tòa án Nhân dân Việt Nam.

Bản tin trích lời ông Châu Vĩnh Khương nói rằng Trung Quốc đang ra sức cải cách hệ thống tư pháp và đặc biệt chú tâm tới việc xây dựng một đội ngũ nhân viên tư pháp chất lượng cao, và Trung Quốc sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với phía Việt Nam.

Ông Châu nói thêm rằng nhiều vụ tranh chấp xã hội phát sinh từ sự mất cân bằng trong quá trình phát triển ở Trung Quốc đang dựa vào cơ quan tư pháp để giải quyết, và việc giải quyết mỗi một vụ án một cách công bằng tạo ra những thách thức rất lớn cho các tòa án.

Về phần mình, ông Trương Hòa Bình nói rằng ông hy vọng tăng cường hợp tác giữa các cơ quan tư pháp của hai nước, gia tăng công cuộc trao đổi nhân sự và đào tạo, và học hỏi kinh nghiệm thành công của Trung Quốc trong việc cải cách hệ thống tư pháp và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

Nguồn: Xinhua, Sina.com

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG