Đường dẫn truy cập

Trung Quốc chỉ định lãnh đạo mới tại khu vực Tây Tạng bất ổn


Các nhóm Tây Tạng lưu vong cho biết kể từ tháng 3 năm ngoái đã có khoảng 20 người tự thiêu để phản đối sự đàn áp của Trung Quốc đối với văn hóa và tôn giáo Tây Tạng
Các nhóm Tây Tạng lưu vong cho biết kể từ tháng 3 năm ngoái đã có khoảng 20 người tự thiêu để phản đối sự đàn áp của Trung Quốc đối với văn hóa và tôn giáo Tây Tạng

Trung Quốc đã chỉ định một giới chức thực thi luật pháp làm người đứng đầu khu vực bất ổn của người Tây Tạng ở tỉnh Tứ Xuyên, một khu vực nơi có hơn 20 tu sĩ và nữ tu Phật giáo và những người ủng hộ họ đã tự thiêu trong năm qua để phản đối sự cai trị của Trung Quốc.

Ngày hôm nay, truyền thông do nhà nước kiểm soát cho hay rằng tuần trước ông Lưu Trác Minh đã được bổ nhiệm làm bí thư Đảng ủy ở quận Aba – khu vực đã xảy ra nhiều cuộc biểu tình trong những năm gần đây.

Một trang web của đảng Cộng sản ở địa phương mô tả ông Lưu thuộc dân tộc Hán đa số của Trung Quốc người đã có ba thập niên công tác trong ngành thực thi luật pháp ở địa phương.

Trang web này nói rằng ông Lưu phát biểu với giới chức địa phương hôm thứ Bảy rằng họ phải cân bằng giữa cả hai yêu cầu về sự ổn định và phát triển của khu vực.

Trong một diễn biến khác, hãng thông tấn chính thức Tân Hoa xã của Trung Quốc cho hay giới hữu trách ở khu vực Tân Cương bất ổn của Trung Quốc đã thực hiện một loạt các bài diễn thuyết trước công chúng nhằm cổ xúy cho “quy tắc ăn bận phù hợp và lòng yêu nước” cho khối dân sắc tộc Uighur ở khu vực này.

Các bài diễn thuyết này cung không khuyến khích điều mà Tân hoa Xã gọi là “các hoạt động tôn giáo bất hợp pháp.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG