Đường dẫn truy cập

Trung Quốc ngưng làm nhục các nghi can phạm tội


Chính quyền Trung Quốc yêu cầu chấm dứt chuyện hạ nhục công khai những nghi can phạm tội sau khi có những lời than phiền trên Internet về chuyện đưa gái mại dâm đi diễu hành.

Báo chí nhà nước hôm thứ Ba đưa tin Bộ Công an đã ra lệnh cấm chuyện này, lâu nay vẫn thường được các quan chức địa phương tiến hành để làm xấu hổ các nghi can phạm tội. Bộ này ra lệnh cho công an phải tôn trọng quyền của các nghi can và dùng các biện pháp đúng luật.

Lệnh này được đưa ra sau những lời kêu ca liên tục trên Internet về cái được gọi là nhưng cuộc diễu hành xấu hổ, thường được sử dụng để làm nhục các cô gái mại dâm.

Các lời phàn nàn bắt đầu được đưa ra từ đầu tháng sau khi có những bức ảnh cho thấy nhiều phụ nữ bị còng tay đi chân đất bị buộc một sợi dây chung với nhau cùng đi diễu hành trên thành phố Đông Quang trong tỉnh Quảng Đông.

Mại dâm là chuyện phổ biến ở Trung Quốc dù luật pháp cấm đoán. Thỉnh thoảng vẫn có những cuộc truy quét của công an để răn đe.

Nhưng các lời kêu ca trên Internet nói rằng nhiều phụ nữ mại dâm chỉ cốt kiếm tiền nuôi gia đình ở thôn quê. Một lời kêu ca nói rằng nhiều phụ nữ mại dâm đã đóng góp hào phóng cho nạn nhân trận động đất ở Tứ Xuyên năm 2008.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG