Đường dẫn truy cập

Trung Quốc kiểm duyệt tường thuật về giải Oscar


Trận động đất có cường độ 7,9 đã xảy ra tại Tứ Xuyên hồi tháng 5 năm 2008 làm thiệt mạng ít nhất 87,000 người
Trận động đất có cường độ 7,9 đã xảy ra tại Tứ Xuyên hồi tháng 5 năm 2008 làm thiệt mạng ít nhất 87,000 người

Trung Quốc đã kiểm duyệt các tường thuật trước buổi lễ trao giải Oscar lần thứ 82 của Hàn lâm viện Điện ảnh Hoa Kỳ, đục bỏ tất cả những phần đề cập đến cuốn phim tài liệu về cuộc độïng đất tại tỉnh Tứ Xuyên năm 2008.

Cuốn phim tựa đề “Thiên tai bất thường của Trung Quốc: Nước mắt tại tỉnh Tứ Xuyên”, dài 39 phút, được đề cử tranh giải phim tài liệu xuất sắc.

Phim này không đoạt giải, vì giải này được trao cho phim Music by Prudence, cuốn phim nói về ca sĩ kiêm nhạc sĩ người Zimbabwe bị khuyết tật Prudence Mabhena.

Cuôn phim Thiên tai bất thường của Trung Quốc bị cấm chiếu trong nước và các cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc đã hoặc loại bỏ phần tường thuật về phim trong bản tin về giải Oscar hoặc bỏ nguyên phần nói về thể loại phim được đề cử giải.

Cụm từ “Thiên tai bất thường” đã bị bỏ đi trong các bản dịch tựa cuốn phim đăng trên internet ở Trung Quốc.

Phim tài liệu chiếu cảnh sau trận động đất cường độ 7,9 xảy ra tại Tứ Xuyên hồi tháng 5 năm 2008 làm thiệt mạng ít nhất 87,000 người, trong đó có 5,335 trẻ em chết hoặc mất tích.

Phim theo dõi nhiều nhóm phụ huynh Trung Quốc để tang con em biểu tình phản đối thiệt hại nặng nề tại các trường học địa phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG