Đường dẫn truy cập

Vụ đổ dầu ở Trung Quốc là do đổ nhiều hóa chất


Các nhà điều tra của Trung Quốc nói rằng vì thiếu các biện pháp an toàn kết hợp với kỹ năng quản lý lỏng lẻo, hốt hoảng đã dẫn đến vụ nổ đường ống dẫn dầu, làm đổ dầu ra một vùng rộng lớn của Hoàng Hà.

Nhà chức trách tại Bắc Kinh hôm thứ Sáu nói rằng vụ nổ ở cảng Đại Liên tuần trước là do công nhân phạm sai lầm khi tiếp tục đổ hóa chất vào một đường ống dẫn dầu sau khi một tàu dầu đã ngưng bốc dỡ dầu thô xuống cảng.

Báo cáo sơ bộ cho thấy công nhân đã không theo đúng thủ tục an toàn khi đổ thêm hóa chất được dùng để tách chất lưu huỳnh khỏi dầu. Sau khi tai nạn xảy ra, ban quản lý lại hốt hoảng nên mọi việc đã không được “trôi chảy”.

Trung Quốc đã ra lệnh cho tất cả hải cảng trong nước phải tổ chức những tổ đáp ứng khẩn cấp và thường xuyên tập huấn để đối phó với tai nạn.

Trạm dầu ở cảng Đại Liên vẫn chưa hoạt động trở lại và số dầu đổ ra Hoàng Hà trong khoảng diện tích 430 cây số vuông.

Tổ chức bảo vệ môi trường Greenpeace hôm thứ Sáu lưu ý các bờ biển gần đó vẫn mở cửa cho dân chúng và nhiều trẻ em đã vui đùa dưới nước. Greenpeace yêu cầu chính quyền cảnh báo người địa phương về những rủi ro khi tắm biển ở đó.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG