Đường dẫn truy cập

Một quận của Trung Quốc phản đối công trình xây nhà máy hạt nhân


Một quận của Trung Quốc phản đối công trình xây nhà máy hạt nhân
Một quận của Trung Quốc phản đối công trình xây nhà máy hạt nhân

Truyền thông của nhà nước Trung Quốc loan tin nhà cầm quyền miền đông Trung Quốc đang đòi ngưng vĩnh viễn việc xây cất một nhà máy điện hạt nhân vì cư dân trong khu vực thường bị động đất này có thể lâm nguy.

Tờ Hoàn Cầu Thời Báo do nhà nước điều hành loan tin một chiến dịch đã được phát động trong quận Vọng Giang của tỉnh An Huy chống việc xây nhà máy. Tờ báo cho hay cuộc tranh cãi đã thu hút sự chú ý của toàn quốc sau khi một phúc trình tháng 11 chất vấn về tính an toàn của nhà máy được đưa lên internet trong tuần qua.

Tờ báo trích dẫn lời ông Sun Bin, nhà hoạt động lên tiếng chỉ trích nói, ”Tất cả chúng tôi tin nhà máy là một quả bom nổ chậm.” Tờ báo loan tin bài phê bình vào tháng 11 nêu ra rằng nhà máy, tọa lạc ngay ở quận kế bên, lại nằm ngay trên một khu vực đường nứt địa chấn ‘thường hay xảy ra động đất.”

Phúc trình vào tháng 11 cũng cho biết dữ kiện về khu vực đường nứt địa chấn đã không được nói tới trong những phúc trình trước đó về những ảnh hưởng cho môi trường.

Công trình xây cất đã được đình hoãn vào năm ngoái để nghiên cứu thêm về ảnh hưởng của nó, sau khi xảy ra thảm họa tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima ở Nhật.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG