Đường dẫn truy cập

Chủ tịch Tân Hoa xã kêu gọi thành lập ‘Truyền thông Liên Hiệp Quốc’


Sạp báo trên đường phố ở Bắc Kinh
Sạp báo trên đường phố ở Bắc Kinh

Chủ tịch Tân Hoa xã của Trung Quốc kêu gọi thành lập một tổ chức mới phi chính phủ để phối hợp các cơ quan truyền thông trên thế giới vận hành như một cơ quan truyền thông Liên hiệp quốc (LHQ).

Trong một bài quan điểm đăng trên tờ Wall Street Journal có trụ sở ở New York, ông Lý Tòng Quân, Chủ tịch Tân Hoa xã, lập luận rằng các luật lệ và tập tục truyền thông trên thế giới đã không theo kịp những thay đổi về chính trị và kinh tế.

Ông Lý cho rằng cộng đồng nhân loại cần có những quy định mới thay thế một 'trật tự bất công và phi lý', theo đó, truyền thông của các nước phát triển được duy trì thế áp đảo.

Bài viết đăng ngày hôm qua nói rằng một tổ chức mới có thể tạo điều kiện cho sự trao đổi và tham khảo trong lĩnh vực truyền thông toàn cầu và có thể trở thành một công cụ điều phối và thậm chí có thể có chức năng làm trọng tài.

Ông Lý nói ngành truyền thông của các nước đang phát triển cũng cần có nguồn tài chính nhiều hơn và sự hỗ trợ về kỹ thuật.

Ông Lý phát biểu trong tư cách người đứng đầu một trong những cơ quan truyền thông lớn nhất trên thế giới có khoảng 16.000 nhân viên, điều hành 30 văn phòng ở Trung Quốc và 140 văn phòng ở nước ngoài.

Tháng rồi, Tân Hoa xã khai trương trụ sở ở Bắc Mỹ đặt tại Quảng trường Times của New York với nhiệm vụ trông coi 10 văn phòng chi nhánh tại Mỹ và Canada.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG