Đường dẫn truy cập

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm sút


Hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm sút
Hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm sút

Một cuộc thăm dò của một ngân hàng hàng đầu cho thấy hoạt động sản xuất ở Trung Quốc trong tháng này đã sút giảm lần đầu tiên trong năm nay vì các biện pháp của chính phủ nhằm kìm hãm nền kinh tế và giảm lạm phát.

Cuộc thăm dò hàng tháng của tập đoàn ngân hàng khổng lồ của Anh HSBC cũng cho thấy rằng các nhà sản xuất đang bị ảnh hưởng bởi tình trạng giá thuê nhân công cũng như nguyên liệu thô gia tăng trong khi lạm phát vẫn là một yếu tố.

Chỉ số được gọi là Chỉ số Quản lý Tiêu thụ, còn gọi tắt là PMI, đưa ra con số 48.9, mà bất kỳ số nào thấp hơn 50 đều cho thấy một sự sút giảm toàn bộ về hoạt động.

Đó là con số thấp nhất kể từ tháng Ba năm 2009 và là lần đầu tiên chỉ số vừa kể ở dưới mức 50 kể từ tháng Bảy năm 2010.

Cho dù sụt giảm, kinh tế gia trưởng của HSBC nói rằng Trung Quốc dự kiến sẽ đạt mức gia tăng trong tổng sản phẩm quốc nội năm nay với tỷ lệ gần 9%.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG