Đường dẫn truy cập

Người giàu Trung Quốc chi tiêu ở nước ngoài 7,2 tỉ đôla vào dịp Tết


Các mặt hàng sang trọng ngày càng được dân Trung Quốc ưa chuộng
Các mặt hàng sang trọng ngày càng được dân Trung Quốc ưa chuộng

Một tổ chức nghiên cứu hàng đầu cho biết người tiêu dùng Trung Quốc chi ở mức kỷ lục 7,2 tỉ đôla tại nước ngoài cho các mặt hàng sang trọng nhân dịp Năm Mới âm lịch, chấm dứt vào cuối tuần qua.

Những con số của Hiệp hội các Mặt hàng Sang trọng Thế giới được truyền thông Trung Quốc loan tải cho biết việc tiêu thụ hàng hoá sang trọng tăng gần 30% so với năm 2011 và vượt xa mức tiêu dùng dự phóng trong năm ngoái.

Nhân dân Nhật báo hôm thứ Năm loan tin là người giàu Trung Quốc có khả năng tiêu thụ mạnh nhất thế giới, với những người sẵn sàng chi tiêu mua sắm đến 1/3 các mặt hàng xa xỉ tại các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ. Tin cũng cho hay 69% các mặt hàng xa xỉ mua tại Hong Kong, Macao và Đài Loan trong dịp lễ tết được sản xuất tại Hoa Lục.

Truyền thông do chính phủ kiểm soát cũng nêu lên những dữ liệu cho thấy có hơn 70% người tiêu dùng Trung Quốc mua sắm tại nước ngoài trong dịp Tết tin là những hàng hóa sang trọng ở nước ngoài rẻ hơn hàng hóa trong nước. Cũng với tỉ lệ đó, những người trả lời nói ở nước ngoài, người tiêu dùng có nhiều mặt hàng để lựa chọn hơn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG