Đường dẫn truy cập

Google chuyển dịch vụ Trung Quốc sang Hong Kong


Đại công ty Google sẽ chuyển hướng các dịch vụ ở Trung Quốc sang một máy chủ ở Hong Kong để thoát khỏi đòi hỏi của Trung Quốc, buộc Google phải kiểm duyệt thông tin trước khi tới tay người sử dụng Trung Quốc.

Trên trang blog chính thức của mình, Google hôm thứ Hai nói rằng từ nay họ sẽ không kiểm duyệt các dịch vụ và cũng không cho phép ngăn chận liên tục những trang web như Facebook và YouTube.

Họ còn nói rằng việc chuyển hướng sang Hong Kong hoàn toàn hợp pháp, nhưng cũng ý thức rằng làm như vậy, Trung Quốc cũng có thể ngăn chận các dịch vụ của Google. Tuy nhiên, họ hy vọng Bắc Kinh tôn trọng quyết định của họ.

Hồi tháng Giêng, Google loan báo ý định đóng cửa công cụ truy tầm dữ liệu trên Internet và các hoạt động khác của họ tại Trung Quốc, bởi vì có những vấn đề an ninh trực tuyến, và vì chính phủ Trung Quốc có chính sách kiểm duyệt thông tin nghiêm ngặt.

Các cơ quan truyền thông Trung Quốc tố giác Google là công cụ của chính phủ Hoa Kỳ tìm cách gây ảnh hưởng lên văn hóa và tư tưởng của nhân dân Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG