Đường dẫn truy cập

Công ty xe hơi Mỹ bị tố cáo ngược đãi công nhân Trung Quốc


Ford là công ty xe hơi lớn thứ tư trên thế giới
Ford là công ty xe hơi lớn thứ tư trên thế giới

Một nhóm bảo vệ nhân quyền cho công nhân tố cáo công ty xe hơi Ford của Mỹ đã để cho một trong những hãng thầu của họ tại Trung Quốc ngược đãi công nhân và chỉ trả công nhân có 80 cent một giờ.

Theo Nhóm Nhân Quyền Lao Động Thế Giới, có trụ sở tại Mỹ, một công nhân thuộc công ty chế tạo sản phẩm cứng và nhựa dẻo Vũ Duy tại Đông Quan đã bị mất 3 ngón tay trong một tai nạn năm 2009, vì ban giám đốc tắt bộ phận bảo vệ an toàn.

Nhóm này cho hay người công nhân bị thương được trả 7.430 đô bồi thường. Nhóm yêu cầu Ford trả thêm cho người công nhân này 72.000 đô nữa, nghĩa là bằng phân nửa tiền bồi thường mà một công nhân tại Mỹ được trả trong một vụ thương tật tại một nơi làm việc tương tự.

Vẫn theo nhóm kể trên, các công nhân Vũ Duy bị buộc phải làm những ca 14 giờ, 7 ngày mỗi tuần, với mức lương thấp. Các công nhân này cho biết 80% sản phẩm của họ được cung cấp cho công ty Ford.

Ford, công ty xe hơi lớn thứ tư trên thế giới, nói rằng họ rất quan tâm đến những cáo buộc kể trên, và đang điều tra sự việc. Ford cho biết họ luôn tôn trọng nhân quyền và sự an toàn tại nơi làm việc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG