Đường dẫn truy cập

Trung Quốc cam kết hỗ trợ khu vực sử dụng đồng Euro


Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) bắt tay cùng Thủ tướng Ireland Enda Kenny tại Dublin, ngày 20/2/2012
Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (trái) bắt tay cùng Thủ tướng Ireland Enda Kenny tại Dublin, ngày 20/2/2012

Trong ngày thứ nhì của chuyến công du Ireland, Phó Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định cam kết của Trung Quốc đối với châu Âu, và nhắc lại rằng Bắc Kinh đang cứu xét việc đầu tư thêm nhằm giúp ổn định đồng euro hiện đang gặp khó khăn.

Trong các cuộc thảo luận với Thủ tướng Enda Kenny tối hôm qua, ông Tập nói rằng Trung Quốc ủng hộ sự ổn định của đồng Euro và khu vực sử dụng đồng tiền này.

Ông Kenny nói Ireland sẵn sàng gây dựng mối quan hệ thân cận hơn với Trung Quốc, và bày tỏ hy vọng về sự hợp tác hơn nữa trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, giáo dịch, nông nghiệp và du lịch.

Cũng trong ngày hôm qua, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Jun Azumi đã gặp Phó thủ tướng Trung Quốc Vương Kỳ Sơn tại Bắc Kinh để thảo luận hợp tác tài chính song phương và phối hợp quan điểm về viện trợ đối với châu Aâu để giải quyết cuộc khủng hoảng nợ của khu vực này.

Hai giới chức đồng ý cùng hồi đáp chung trước bất kỳ yêu cầu về ngân quỹ nào từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế, hiện đang cân nhắc việc tăng hơn gấp đôi nguồn quỹ hỗ trợ các quốc gia đối phó với vụ khủng hoảng trong khu vực sử dụng đồng Euro.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG