Đường dẫn truy cập

TQ kêu gọi các ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ gặp khó khăn


Thủ tướng Trung Quốc nói các ngân hàng nên đặt mục tiêu tăng các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ
Thủ tướng Trung Quốc nói các ngân hàng nên đặt mục tiêu tăng các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ

Trung Quốc đang hối thúc các ngân hàng nới lỏng các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ, lĩnh vực đóng góp phần lớn vào hoạt động tạo việc làm nhưng đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi các chính sách tiền tệ chặt chẽ nhằm kiềm chế lạm phát.

Tân Hoa Xã cho hay Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã nêu lên vấn đề này trong một chuyến thăm tỉnh Triết Giang ở miền đông, một trung tâm kinh tế của Trung Quốc.

Tân Hoa Xã trích lời ông Ôn Gia Bảo nói rằng các ngân hàng nên đặt mục tiêu tăng các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ, giảm chi phí đảm bảo tín dụng và chấp nhận tỷ lệ cao các khoản nợ khó đòi.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc cho hay một số doanh nghiệp nhỏ đã buộc phải đóng cửa hoặc vay tiền của những người cho vay bất hợp pháp vì các biện pháp chống lạm phát.

Tân Hoa Xã cho biết các doanh nghiệp nhỏ tạo khoảng 80% việc làm ở Trung Quốc.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG