Đường dẫn truy cập

TQ có thể cho tái định cư hơn 100.000 cư dân quanh Đập Tam Hiệp


Báo cáo cho thấy dự án đập thủy điện lớn nhất thế giới trị giá 25 tỉ đôla này chứa đầy những vấn đề về kinh tế, địa chất và môi trường
Báo cáo cho thấy dự án đập thủy điện lớn nhất thế giới trị giá 25 tỉ đôla này chứa đầy những vấn đề về kinh tế, địa chất và môi trường

Trung Quốc cho hay khoảng 100.000 người cư ngụ quanh khu vực Đập Tam Hiệp có thể sẽ phải dời cư do mối đe dọa từ những thảm họa địa chất gần dự án khổng lồ này.

Ông Lưu Nguyên, một giới chức của Bộ Tài nguyên, mới đây nói với Đài Phát thanh Quốc gia Trung Quốc rằng số vụ đất chuồi và bờ sông sụt lở tăng 70% kể từ khi mực nước trong đập dâng lên mức tối đa vào năm 2010.

Ông Lưu nói rằng 100 ngàn cư dân có thể sẽ phải di dời trong trong vòng từ 3 cho đến 5 năm tới để tránh tối đa những rủi ro về thương vong từ những mối đe dọa đó.

Ông Lưu nói rằng công tác sửa chữa những nơi bị đất chuồi và đá đổ sẽ bắt đầu tại 335 địa điểm gần đập, và công tác giám sát đang được thực hiện tại 5.386 địa điểm có nguy cơ rủi ro.

Khoảng 1,4 triệu người sống gần Đập Tam Hiệp đã bị buộc phải tái định cư trong thập niên qua, khi các cổng đập được đóng lại để tạo thành bể chứa nước khổng lồ tại tỉnh Hồ Bắc.

Một báo cáo của Hội đồng Nhà nước Trung Quốc phổ biến vào tháng 6 năm ngoái nói rằng dự án đập thủy điện lớn nhất thế giới trị giá 25 tỉ đôla này chứa đầy những vấn đề về kinh tế, địa chất và môi trường.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG