Đường dẫn truy cập

Cựu giới chức cấp cao TQ bị kết án tử hình treo vì tội tham nhũng


Ông Trương đã nhận các khoản tiền hối lộ trị giá 1,4 triệu đôla và đã bao che cho các băng đảng tội phạm trong thời gian còn là một giới chức tỉnh
Ông Trương đã nhận các khoản tiền hối lộ trị giá 1,4 triệu đôla và đã bao che cho các băng đảng tội phạm trong thời gian còn là một giới chức tỉnh

Một tòa án ở Trung Quốc đã kết án tử hình nhưng cho hưởng án treo đối với một cựu giới chức hàng đầu của tòa án ở thành phố Trùng Khánh, thuộc tây nam Trung Quốc, vì tội tham nhũng.

Hãng thông tấn chính thức Tân Hoa Xã đưa tin tòa án ở tỉnh Quý Châu đã kết án tử hình đối với ông Trương Thao nhưng cho hưởng hai năm hoãn thi hành án, bản án này thường được giảm xuống còn tù chung thân.

Ông Trương từng giữ chức phó chủ tịch tòa thượng thẩm Trùng Khánh cho tới khi bị phế truất hồi năm 2009 trong thời gian bị giới hữu trách chống tham nhũng điều tra.

Tòa án đã ra phán quyết rằng ông Trương đã nhận các khoản tiền hối lộ trị giá 1,4 triệu đôla và đã bao che cho các băng đảng tội phạm trong thời gian còn là một giới chức tỉnh.

Báo Global Times của Trung Quốc từng tường trình rằng ông Trương bị cáo buộc giúp các băng đảng này thao túng giá đất trong một cuộc đấu giá.

Hành động kết án ông Trương nằm trong khuôn khổ một chiến dịch trấn áp của chính phủ nhắm vào tội phạm có tổ chức ở Trùng Khánh, nơi các thủ lĩnh băng đảng thường không bị trừng phạt vì được các giới chức tham nhũng bảo vệ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG