Đường dẫn truy cập

Công an chống bạo động TQ gia tăng tuần hành tại Quảng Đông


Công an Trung Quốc
Công an Trung Quốc

Hàng trăm công an chống nổi dậy đã được bố trí canh gác tại một thành phố trong tỉnh Quảng Đông thuộc miền Nam, tìm cách tái lập trật tự sau 3 ngày xáo trộn, nguyên do có vẻ là vì vụ nhân viên an ninh ngược đãi một nữ công nhân xa nhà đang mang thai.

Sự hiện diện đông đảo của công an hôm thứ Hai tại thành phố Tăng Thành, tiếp sau một vụ náo loạn vào chiều Chủ nhật, khi những người phản kháng ném vỡ cửa sổ và nổi lửa đốt những tòa nhà chính phủ.

Đài truyền hình Hồng Kông phát đi hình ảnh những người phản đối lật xe của công an, và cảnh sát chống bạo loạn bắn hơi cay vào những người biểu tình. Bản tin nói ít nhất có hơn một chục người bị bắt giữ.

Tin tức về vụ bất ổn không xuất hiện nhiều trong các phương tiện truyền thông do nhà nước quản lý.

Nhưng theo lời các giới chức, được trích thuật từ nơi khác, nói rằng các náo loạn khởi sự vào chiều thứ Sáu, sau một vụ cãi cọ giữa công an và một cặp vợ chồng người nhập cư bán hàng rong, chặn cổng ra vào một siêu thị tại địa phương.

Khoảng 100 người qua đường đã giằng co với công an, không cho họ bắt cặp vợ chồng nói trên.

Tờ Global Times của Trung Quốc nói hơn 1.000 người đã tụ tập bên ngoài đồn công an của thành phố kể trên vào đêm hôm sau, tấn công và phá xe cộ của nhân viên an ninh.

Các cuộc bạo động trên được kể như là gần đây nhất trong các loạt đụng độ giữa dân chúng và chính quyền tại nhiều nơi thuộc Trung Quốc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG