Đường dẫn truy cập

Phái đoàn thương mại Anh đi thăm Trung Quốc


Thủ tướng Anh David Cameron (trái) gặp Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo tại Sảnh Ðường Nhân Dân ở Bắc Kinh, ngày 9/11/2010
Thủ tướng Anh David Cameron (trái) gặp Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo tại Sảnh Ðường Nhân Dân ở Bắc Kinh, ngày 9/11/2010

Thủ tướng Anh David Cameron đang có mặt tại Trung Quốc, với sự tháp tùng của 4 bộ trưởng trong nội các và trên 40 nhà lãnh đạo doanh nghiệp, nuôi hy vọng tăng gấp đôi kim ngạch mậu dịch với cường quốc Á châu này trước năm 2015.

Phái đoàn sẽ mở các cuộc hội đàm trong hai ngày thứ Ba và thứ Tư, trước khi tiếp tục tới Nam Triều Tiên tham dự Hội nghị thượng đỉnh của khối G-20, là phái đoàn đông đảo nhất mà nước Anh đưa sang Trung Quốc từ trước đến nay.

Thủ tướng Cameron nói rằng ông muốn tăng cường mối qun hệ song phương lên một cấp bậc mới.

Thủ tướng Anh là nhà lãnh đạo Tây phương đầu tiên tới thăm Bắc Kinh từ khi giải Nobel Hòa bình được trao cho nhân vật bất đồng chính kiến đang bị cầm tù là ông Lưu Hiểu Ba.

Ông Cameron cho biết ông sẽ thảo luận vấn đề nhân quyền với các giới chức nước chủ nhà, nhưng với tinh thần kính trọng và thông cảm lẫn nhau.

Hành động đó có thể sẽ không làm cho các nhà tranh đấu nhân quyền hài lòng, họ đòi nhà lãnh đạo Anh phải mạnh mẽ lên tiếng về vấn đề này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG