Đường dẫn truy cập

Báo chí Trung Quốc: Bắt ông Ngải Vị Vị là đúng đắn


Ông Ngải là một nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế đã giúp thiết kế sân vận động “Tổ Chim” của Thế Vận Hội Bắc Kinh
Ông Ngải là một nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế đã giúp thiết kế sân vận động “Tổ Chim” của Thế Vận Hội Bắc Kinh

Một tờ báo nhà nước Trung Quốc bênh vực việc bắt giữ nghệ sĩ nổi tiếng Ngải Vị Vị, cho rằng những chỉ trích quốc tế về việc giam giữ ông này là tấn công vào những giá trị xã hội và hệ thống luật pháp của Trung Quốc.

Tờ Hoàn Cầu Thời Báo, ấn bản tiếng Anh, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng Sản Trung Quốc viết trong một bài bình luận hôm thứ Tư là ông Ngải thường xuyên đến gần “đường ranh đỏ của luật lệ Trung Quốc” và tham gia vào những hoạt động “nhập nhằng về luật pháp”.

Bài báo này nói những chỉ trích của Tây phương về vụ bắt giữ này nhằm “gây rối xã hội Trung Quốc.”

Ông Ngải là một nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế đã giúp thiết kế sân vận động “Tổ Chim” của Thế Vận Hội Bắc Kinh. Không có tin gì về ông kể từ khi ông bị bắt vào hôm Chủ nhật vừa qua khi sắp sửa đáp một chuyến bay đi Hong Kong.

Tổ chức theo dõi nhân quyền Human Rights Watch hôm thứ Tư kêu gọi trả tự do tức khắc cho ông Ngải, và nói rằng một sự bắt giữ như vậy tại Trung Quốc thường dẫn đến truy tố hình sự. Human Rights Watch nói việc bắt giữ nghệ sĩ này được dàn dựng một cách công phu. Cảnh sát cũng lục soát xưởng làm việc của ông, thẩm vấn vợ và những đồng nghiệp của ông.

Vợ ông cho biết công an đã tịch thu những đĩa và ổ cứng máy vi tính của ông, nhưng không nói họ tìm gì và đưa ông Ngãi đi đâu. Bà mô tả tình hình rất nghiêm trọng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG