Đường dẫn truy cập

Đại sứ Mỹ ở TQ tỏ ý muốn ra tranh cử tổng thống


Ðại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc John Huntsman (trái) đang nghĩ tới việc ra tranh cử với Tổng thống Obama trong cuộc bầu cử năm 2012
Ðại sứ Hoa Kỳ tại Trung Quốc John Huntsman (trái) đang nghĩ tới việc ra tranh cử với Tổng thống Obama trong cuộc bầu cử năm 2012

Một tờ tạp chí hàng đầu của Hoa Kỳ đưa tin, đại sứ Hoa Kỳ ở Trung Quốc có thể đang nghĩ tới việc ra tranh cử với Tổng thống Barack Obama trong cuộc bầu cử năm 2012.

Tạp chí Newsweek cho biết, trong một cuộc phỏng vấn hồi giữa tháng 12, Đại sứ Jon Huntsman từ chối phủ nhận tin ông sẽ chạy đua chức tổng thống vào năm 2012.

Tờ tạp chí này dẫn lời các cộng sự không nêu danh tính của ông cho biết đại sứ Huntsman đã thảo luận khả năng ra tranh cử này các cựu cố vấn chính trị trong khi trở về Hoa Kỳ nghỉ lễ Giáng sinh.

Một động thái như vậy sẽ có nhiều khả năng buộc ông Huntsman phải từ Bắc Kinh trở về Hoa Kỳ trong năm nay.

Ngay cả trước khi diễn ra sự kiện này, nó cũng sẽ gây khó khăn cho các quan hệ của ông với các giới chức cấp cao ở Washington.

Ông Huntsman, một thành viên của Đảng Cộng hòa, đang là thống đốc bang miền tây Utah khi ông Obama, một đảng viên Dân chủ, chỉ định ông làm đại sứ ở Bắc Kinh hồi năm 2009.

Sự bổ nhiệm này được đánh giá là một nỗ lực cho thấy sự hợp tác lưỡng đảng, nhưng một số nhà phân tích gợi ý rằng ông Obama tìm cách tống khứ đối thủ tiềm năng của ông.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG