Đường dẫn truy cập

Có thể phải mất 4 tháng mới cứu được các thợ mỏ Chile


Các nhân viên cứu hộ tại Chile đang chuẩn bị lương thực, thuốc men và các dụng cụ thông tin để đưa xuống cho 33 thợ mỏ, được phát hiện còn sống hôm Chủ nhật, và có thể phải đợi rất lâu trước khi cứu được.

Theo nhà chức trách thì có thể phải mất đến 4 tháng để tới được những người thợ bị mắc kẹt từ hơn 2 tuần nay trong một mỏ gần thị trấn Copiapo ở miền bắc.

Một đồng nghiệp của các thợ mỏ bị kẹt cho Pháp tấn xã biết rằng hầm trú ẩn an toàn rộng đến 1,8 kilomét nên các thợ mỏ bị kẹt vẫn có đủ chỗ.

Sau khi phát hiện những thợ mỏ này còn sống hôm chủ nhật, các kỹ sư đã bắt đầu lập kế hoạch đào một đường hầm cứu hộ qua gần 700 mét đá cứng.

Nhà chức trách cho hay do chiều sâu của mỏ đồng và mỏ vàng này, và do tính bất trắc do hầm bị sập khiến họ bị buộc phải tiến hành công việc rất chậm.

Giớ hữu trách dự tính đưa một micro xuống qua một lỗ khoan đường kính 15 centimét để họ có thể nói chuyện với những người thợ bị mắc kẹt dưới sâu.

Các thân nhân vui mừng đang viết thư để nâng cao tinh thần những người thợ này.

Tổng thống Chile Sebastian Pinera hôm Chủ nhật loan báo rằng các thợ mỏ còn sống sau 17 ngày bị mắc kẹt. Ông đưa cho các nhà báo thấy mảnh giấy mà các thợ mỏ đã viết, thông báo rằng họ vẫn mạnh khỏe. Mảnh giấy được gắn vào mũi khoan tìm kiếm, đã đến được phòng trú ẩn an toàn của hầm mỏ sâu dưới đất.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG