Đường dẫn truy cập

Số người thiệt mạng vì động đất ở Chile gia tăng


Một trận động đất mạnh 8,8 độ Richter đã làm rung chuyển Chile sáng ngày hôm nay, làm ít nhất 85 người thiệt mạng, làm sập các tòa nhà và khiến giới hữu trách phải ban bố lệnh cảnh báo sóng thần cho các nước ở khu vực Thái Bình Dương.

Trận động đất xảy ra sáng ngày hôm nay cách thành phố Concepcion ở miền trung nước này 100km, đây là thành phố lớn thứ nhì ở quốc gia Nam Mỹ này.

Tổng thống Chile Michelle Bachelet đã ban bố “tình trạng thảm họa” ở miền trung Chile. Bà nói rằng 85 người đã được xác nhận tử vong chỉ riêng ở khu vực Maule.

Nhiều dư trấn mạnh sau động đất gồm có một trận dư trấn với cường độ 6,9.

Trận động đất đầu tiên đã phá hủy nhiều con đường, các tòa nhà, những cây cầu, và khiến nhiều đường phố bị chôn vùi dưới những đống đổ nát. Tại thủ đô Santiago, sân bay quốc tế cũng bị hư hại và buộc phải đóng cửa.

Các đường dây điện và điện thoại bị đứt ở nhiều nơi, khiến việc liên lạc trở nên khó khăn. Tổng thống Bachelet đã hối thúc người dân tránh di chuyển để ngăn chặn không để có thêm người thiệt mạng.

Các chuyên gia cảnh báo rằng theo sau trận động đất này, một trận sóng thần có sức tàn phá mạnh có thể sẽ ập vào các nước ở Thái Bình Dương, trong đó có cả Nga cũng như bang Hawaii của Hoa Kỳ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG