Đường dẫn truy cập

Cháy lớn ở Chile, ít nhất 12 người thiệt mạng


Nhân viên cứu hỏa cố gắng dập tắt các đám cháy đã thiêu rụi một số khu vực trên các ngọn đồi ở thành phố cảng Valparaiso, Chile, ngày 13/4/2014.
Nhân viên cứu hỏa cố gắng dập tắt các đám cháy đã thiêu rụi một số khu vực trên các ngọn đồi ở thành phố cảng Valparaiso, Chile, ngày 13/4/2014.
Các giới chức Chile cho biết một trận hỏa hoạn lớn đã giết chết ít nhất 12 người và phá hủy ít nhất 2.000 căn nhà tại phố cảng Valparaiso, nằm cách thủ đô Santiago của Chile khoảng 120km về hướng tây bắc.

Nhà chức trách hôm qua loan báo số tử vong là 16 người, nhưng sau đó đã điều chỉnh và giảm số ca tử vong.

Hơn 10.000 người đã được sơ tán, trong đó có 200 nữ tù nhân trong một nhà tù địa phương.

Đám cháy bắt đầu hôm thứ Bảy tại một khu rừng bên trên một khu nhà tồi tàn dựng lên trên một trong những ngọn đồi của thành phố.

Nhân viên cứu hỏa đang chật vật cố gắng kiểm soát đám cháy, giữa lúc những cơn gió từ Thái bình dương thổi bừng thêm vào ngọn lửa.

Các toán cứu hỏa trên bộ được tiếp tay bởi hàng chục máy bay đổ nước xuống những địa điểm nguy hiểm nhất.

Tổng Thống Chile Michele Bachelet đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và bố trí quân đội trên các đường phố của thành phố để duy trì trật tự và ngăn chặn nạn hôi của. Nhà chức trách đã dựng các khu tạm trú.

Phố cảng Valparaiso với những triền đồi đông đúc dân cư, và đầy những căn nhà sơn nhiều màu sắc, đã giúp cho thành phố có 250.000 dân này được Tổ chức Giáo Dục, Khoa Học và Văn hóa Liên hiệp quốc UNESCO chỉ định là một địa điểm bảo tồn văn hóa của thế giới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG