Đường dẫn truy cập

70.000 người tị nạn Mali còn kẹt ở sa mạc Mauritania


Những người Mali đến trại tị nạn ở Mbera
Những người Mali đến trại tị nạn ở Mbera
Theo một báo cáo của tổ chức Bác sĩ Không Biên giới, khoảng 70.000 người tị nạn từ miền bắc Mali bị mắc kẹt trong sa mạc ở Mauritania với rất ít hy vọng được nhanh chóng trở về nhà.

Tổ chức trợ giúp y tế này, gọi tắt là MSF, cho biết những người tị nạn đang sống trong điều kiện "kinh khủng" tại trại Mbera, xa về phía đông nam Mauritania.

Tổ chức này nói rằng đối với nhiều người, tình hình y tế đã trở nên tệ hơn sau một dòng 15.000 người tị nạn đổ về từ tháng Giêng, khi lực lượng của Pháp đổ bộ vào Mali để đánh bật những phần tử chủ chiến Hồi giáo nắm quyền kiểm soát miền bắc.

MSF cho biết phòng khám của họ ở trại tị nạn Mbera tiếp nhận hơn 100 trẻ em mỗi tuần để chữa trị bệnh suy dinh dưỡng nặng.

Báo cáo cho biết hầu hết người tị nạn tại Mbera đến từ các cộng đồng người Tuareg và Ả-rập ở miền bắc Mali. Báo cáo nói rằng họ lánh khỏi Mali trước vì lo sợ bạo lực sẽ xảy đến vì họ được cho là có liên hệ với các nhóm Hồi giáo hoặc các nhóm ly khai.

Ông Henry Gray, điều phối viên khẩn cấp của MSF, cho biết tình hình ở trại tị nạn "cực kỳ bấp bênh" và kêu gọi các tổ chức cứu trợ cung cấp chỗ ở, nước sạch, điều kiện sinh hoạt vệ sinh và thực phẩm đến khi nào người tị nạn vẫn còn cần chúng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG