Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Pháp xác định danh tính hung thủ thứ nhì tấn công nhà thờ


Binh sĩ Pháp phong toả hiện trường vụ tấn công ở Saint-Etienne-du-Rouvray, Normandy, Pháp, 26/7/2016.
Binh sĩ Pháp phong toả hiện trường vụ tấn công ở Saint-Etienne-du-Rouvray, Normandy, Pháp, 26/7/2016.

Cảnh sát ở Pháp đã chính thức xác định danh tính người đàn ông thứ hai tham gia vụ tấn công tàn bạo tại một nhà thờ hồi đầu tuần này làm một linh mục thiệt mạng.

Abdel Malik Petitjean 19 tuổi sinh ra ở miền đông nước Pháp, đã bị nhà chức trách để ý sau khi anh ta tìm cách tới Syria. Cảnh sát đã xác định danh tính anh ta sau khi mẹ anh ta cung cấp một mẫu ADN.

Petitjean và Adel Kermiche, cũng 19 tuổi, xông vào một nhà thờ ở thị trấn Saint-Étienne-du-Rouvray ở miền bắc nước Pháp trong buổi thánh lễ sáng thứ Ba, cắt cổ một linh mục 86 tuổi và bắt thêm năm người làm con tin. Cả hai kẻ tấn công cuối cùng bị cảnh sát bắn chết và một trong số những con tin vẫn còn trong tình trạng nguy kịch.

Vào thời điểm thực hiện vụ tấn công, Kermiche đang chờ bị đưa ra xét xử về những cáo buộc liên quan tới khủng bố, và đang đeo một vòng điện tử.

Nhóm thánh chiến Nhà nước Hồi giáo đã công bố một đoạn video cho thấy hai thanh niên này cầm một biểu ngữ IS và tuyên thệ trung thành với thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

Hôm thứ Tư, Tổng thống Pháp François Hollande đã gặp gỡ những nhà lãnh đạo tôn giáo trong một nỗ lực nhằm xoa dịu những nỗi sợ hãi và tạo nên sự đoàn kết liên tôn giáo sau vụ mới nhất trong một loạt những vụ tấn công khủng bố ở Pháp.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG