Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Minnesota bắn chết một người đàn ông ngay trong xe


Cô Diamond Reynolds, bạn gái anh Philando Castile đứng khóc bên ngoài tòa nhà thống đốc bang Minnesota ngày 7/7/2016.
Cô Diamond Reynolds, bạn gái anh Philando Castile đứng khóc bên ngoài tòa nhà thống đốc bang Minnesota ngày 7/7/2016.

Một người đàn ông đã bị một cảnh sát viên bắn chết trong xe của ông tối 6/7 ở bang Minnesota, miền trung tây nước Mỹ.

Bạn bè và gia đình nói với truyền thông địa phương rằng nạn nhân là môt người da đen 32 tuổi tên Philando Castile. Anh là một nhân viên trường công lập. Anh được xác nhận đã tử vong khi đến bệnh viện. Nhà chức trách chưa chính thức xác nhận danh tính của nạn nhân.

Một phụ nữ và một đứa trẻ 7 tuổi, cũng ở trong xe, đang bị cảnh sát tạm giữ.

Một đoạn video được bạn gái của nạn nhân đăng tải trên mạng, nhưng cảnh sát chưa xác nhận đó là cùng một vụ việc. Người đàn ông trong đoạn video bị bắn, chảy máu, đổ sụp người trên ghế của tài xế khi đoạn ghi hình bắt đầu. Có tiếng nói của người bạn gái cho biết nạn nhân nói với cảnh sát rằng anh có một khẩu súng lục và có mang theo giấy phép sử dụng, cảnh sát bảo anh không được với tay lấy ví. Theo lời người phụ nữ, khi anh này giơ tay lên, anh bị bắn "bốn hoặc năm phát".

Sở cảnh sát St. Anthony, Minnesota, chịu trách nhiệm về cộng đồng ở Falcon Heights, nơi vụ bắn súng xảy ra, đã ra tuyên bố viên cảnh sát trong cuộc đã được cho nghỉ phép có hưởng lương theo quy định "tiêu chuẩn", nhưng không nói thêm chi tiết.

Chỉ một ngày trước, Alton Sterling, một người đàn ông da đen, đã bị cảnh sát ở bang miền nam Louisiana bắn chết. Đoạn video về vụ việc đã lưu hành trên mạng và làm dấy lên sự phẫn nộ trên toàn quốc cũng như các cuộc biểu tình và các buổi cầu nguyện tại thành phố Baton Rouge, thủ phủ bang Louisiana.

VOA Express

XS
SM
MD
LG