Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ấn Độ bắt 5 người trong vụ hiếp dâm một phụ nữ Thụy Sĩ


Nữ du khách Thụy Sĩ (giữa) được cảnh sát đưa đi kiểm tra y tế ở bang Madhya Pradesh, thứ Bảy ngày 16 tháng 3.
Nữ du khách Thụy Sĩ (giữa) được cảnh sát đưa đi kiểm tra y tế ở bang Madhya Pradesh, thứ Bảy ngày 16 tháng 3.
Cảnh sát Ấn Độ hôm Chủ nhật nói rằng họ đã bắt 5 người thú nhận có dính líu đến vụ hiếp dâm tập thể một phụ nữ Thụy Sĩ trong bang Madhya Pradesh miền trung.

Người phụ nữ Thụy Sĩ này đang cùng chồng du hành bằng xe đạp thì bị một nhóm người tấn công trong lúc hai ông bà đang cắm lều trại bên ven đường gần một khu rừng.

Ông D.K. Arya, Phó ban Thanh tra Cảnh sát Ấn Độ nói rằng người chồng bị đánh đập còn người vợ thì bị hiếp ngay trước mặt ông. Những kẻ tấn công đã lấy đi chiếc laptop, điện thoại di động và khoảng 185 đôla của hai ông bà.

Có 6 trong số 7 người đàn ông đã hành hung cặp vợ chồng người Thụy Sĩ và có ít nhất 4 người đã hãm hiếp người vợ, bà này sau đó đã được chữa trị tại một bệnh viện địa phương.

Đại sứ Thụy Sĩ Linus von Castelmur đã nói chuyện được với cặp vợ chồng và ông đòi nhà chức trách Ấn Độ phải có hành động nhanh chóng.

Hai ông bà định đạp xe đạp trong 3 tháng tại Ấn Độ để đi từ Mumbai đến New Delhi.

Vụ hãm hiếp xảy ra ba tháng sau khi cả nước Ấn Độ phẫn nộ trước vụ một nữ sinh viên 23 tuổi bị hãm hiếp tập thể, bị đánh đập tàn bạo trên một xe buýt ở New Delhi, và sau đó đã bị hất ra khỏi xe.

Cô sinh viên đã qua đời tại Singapore sau khi được đưa đến đó để chữa trị.

Trong vụ này có 5 người đã bị bắt và đang chờ xử, và người thứ 6 đã tự tử trong tù.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG