Đường dẫn truy cập

Cảnh sát Ấn Độ bị giết vì bom của phiến quân Maoít


Nhà chức trách ở miền đông Ấn Độ cho hay một quả bom do phiến quân Maoist gài đã giết chết 5 nhân viên bán quân sự Ấn Độ.

Các giới chức cao cấp thuộc Lực lượng Cảnh sát Trừ bị Trung ương nói với các nhà báo rằng cuộc tấn công hôm thứ Năm xảy ra tại quận Gaya thuộc bang Bihar. Ít nhất có 6 cảnh sát bán quân sự khác bị thương trong vụ nổ, kể cả 4 người đã được đưa lên máy bay tới bệnh viện của thủ phủ Patna, bang Bihar.

Lực lượng bán quân sự đang đi tuần tra thì chiếc xe của họ bị trúng mìn. Khu vực này được biết là một cứ điểm của phiến quân Maoist.

Chính phủ Ấn Độ thường mô tả phiến quân Maoist là một trong các mối đe dọa lớn nhất đối với nền an ninh của Ấn độ. Hơn 1.000 người đã thiệt mạng trong các vụ bạo động do nhóm này gây ra hồi năm 2010.

Các phần tử nổi dậy nói họ chiến đấu cho các quyền của dân nghèo, không có đất đai, vì “sự bất bình đẳng nghiêm trọng” trong việc sở hữu đất đai và phân phối của cải.

Mặc dầu con số các cuộc tấn công do nhóm Maoist thực hiện đã giảm trong những tháng mới đây, nhưng phe nổi dậy này đã thực hiện nhiều vụ bắt cóc gây nhiều chú ý—như vụ bắt cóc hai người Ý, một nhà lập pháp Ấn Độ và một giới chức quận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG