Đường dẫn truy cập

Canada bắt giữ hai anh em là nghi can khủng bố


Cảnh sát Canada vừa bắt giữa hai anh em bị cáo buộc là khủng bố, nhưng không cho biết chi tiết về những hành động khủng bố bị cáo buộc của các nghi can này.

Thông cáo của cảnh sát Canada nói hai anh em song sinh 24 tuổi – Ashton Carleton Larmond và Carlos Larmond – bị bắt hôm thứ Sáu tiếp theo sau một cuộc điều tra về vi phạm an ninh quốc gia.

Ashton Carleton bị cáo buộc là đã “tiếp tay cho các hoạt động khủng bố,” trong khi cáo trạng đối với Carlos còn có “tìm cách rời Canada để tham gia hoạt động khủng bố ở nước ngoài.”

Thông cáo của cảnh sát Canada nói Carlos bị bắt giữ tại phi trường quốc tế Pierre-Elliott Trudeau ở Montreal “trong lúc đang tìm cách đi ra nước ngoài cho những mục đích khủng bố.” Ashton bị bắt ở Ottawa.

Hồi tháng 10 năm ngoái, hai binh sĩ đã thiệt mạng trong hai vụ tấn công khác nhau ở Canada, mà giới hữu trách nói là tấn công khủng bố.

Trong vụ thứ nhất, một binh sĩ bị bắn chết khi đang đứng gác tại Đài tưởng niệm chiến tranh ở Ottawa. Kẻ tấn công tiếp đến đã xông vào quốc hội và đấu súng với cảnh sát trước khi bị hạ sát.

Trong vụ thứ hai, một nghi can có tên trên danh sách các phần tử cực đoan cần phải theo dõi đã đâm xe vào hai binh sĩ tại một bãi đậu xe, khiến một binh sĩ thiệt mạng, trước khi hung thủ bị cảnh sát bắn chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG