Đường dẫn truy cập

Campuchia yêu cầu LHQ hồi hương người Thượng về VN trong 3 tháng


Campuchia yêu cầu hồi hương hơn 200 người Thượng về Việt Nam vào ngày 6 tháng Hai năm sau.
Campuchia yêu cầu hồi hương hơn 200 người Thượng về Việt Nam vào ngày 6 tháng Hai năm sau.

Campuchia đã đưa ra tối hậu thư cho Cao ủy Tị nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR), yêu cầu hồi hương hơn 200 người Thượng về Việt Nam vào ngày 6 tháng Hai năm sau, theo thông cáo báo chí hôm 20/10.

Thông cáo của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Campuchia cho biết Cao ủy Tị nạn LHQ đã bí mật đưa những người Thượng này vào Campuchia, và đây là một hành động vi phạm luật nhập cư và chủ quyền của Campuchia.

Thông cáo cho biết “Trên cơ sở nhân đạo, chính phủ đã đưa ra một khoảng thời gian 3 tháng cho UNHCR để hồi hương những người Thượng này về Việt Nam ngày 6 tháng 2 năm 2016”.

Theo thông cáo thì chính phủ Campuchia đã cấp quy chế tị nạn cho 13 người Thượng hồi tháng Ba. Theo biên bản ghi nhớ ba bên được ký kết giữa UNHCR, Campuchia, Việt Nam, UNHCR có thể tìm kiếm một nước thứ ba cho 13 người Thượng trong vòng 6 tháng, nhưng hiện nay đã quá thời hạn trên và cơ quan này vẫn không thể vận động được nước thứ ba chấp nhận những người này.

Phát ngôn viên khu vực của UNHCR, ông Vivian Tan, cho biết, cơ quan này đã được thông báo về thời hạn mới, mà "sẽ cho chúng tôi thêm thời gian để tìm kiếm giải pháp".

Người Thượng chủ yếu là các nhóm dân tộc thiểu số theo đạo Kitô sống ở khu vực Tây Nguyên tại Việt Nam.

Theo Xinhua, Phnom Penh Post

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG