Đường dẫn truy cập

Campuchia bắt giam một người Nhật vì lạm dụng tình dục bé gái


Tòa án ở Campuchia (ảnh minh họa).
Tòa án ở Campuchia (ảnh minh họa).
Một nhà nghiên cứu Nhật Bản bị tòa án Campuchia kết án một năm tù giam trong tuần này sau khi ông bị buộc tội lạm dụng tình dụng một em gái Campuchia13 tuổi.

Tội phạm xảy ra tại thành phố Siem Reap và ông này là Shuji Yamagishi, 41 tuổi, nhận mình là một nhà nghiên cứu văn hóa. Thêm vào bản án tù giam, ông Yamagishi còn phải bồi thường cho nạn nhân 1.250 đô la Mỹ.

Ông Yamagishi đi thăm thị trấn du lịch Siem Reap vào mùa xuân năm nay, và bị bắt giữ vào ngày 16 tháng 5.

Lúc đầu ông bị kết tội hiếp dâm em bé sống cùng trong tòa nhà ông thuê, tuy nhiên thẩm phán tòa án tỉnh Siem Riep giảm bớt tội. Công tố viên Uy Samphea giải thích là không có đủ bằng chứng chứng tỏ có giao hợp, do đó tội được giảm thành tấn công tình dục.

Luật sư của nạn nhân, ông Hong Sambath, làm việc cho Tổ chức Hành động vì Trẻ em, nói bản án đối với ông Yamagishi quá nhẹ và thất vọng vì ông này không bị trục xuất sau khi thụ án.

Campuchia từ lâu được xem như là nơi an toàn cho những kẻ tấn công tình dục, nhưng nước này hiện nay đã thay đổi tai tiếng này. Campuchia phát động một chiến dịch nhắm vào những kẻ vi phạm tình dục trẻ em vào năm 2003, kết quả là một số người nước ngoài bị bắt giam hay bị trục xuất để được xét xử tại quê nhà vì những tội phạm tình dục đối với trẻ em.

(The Japan Daily Press, The Japan Times)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG