Đường dẫn truy cập

Campuchia cử nữ vận động viên Marathon đầu tiên tham dự Olympics


Các vận động viên Campuchia diễu hành trong buổi lễ khai mạc Thế vận hội Olympic London năm 2012.
Các vận động viên Campuchia diễu hành trong buổi lễ khai mạc Thế vận hội Olympic London năm 2012.

Cambodia sẽ cử nữ vận động viên Marathon đầu tiên của nước này tham dự Thế vận hội Olympic tại Brazil.

Nary Ly, 42 tuổi, được mệnh danh là nữ vận động viên duy nhất của nước này tranh tài cuộc đua 42 km, Tổng thư ký Ủy ban Olympic Quốc gia Campuchia (NOCC), ông Vath Chamroeun cho biết.

Ông Chamroeun cho biết: ‘Năm ngoái, cô Ly phá kỷ lục, dưới mức 3 giờ đồng hồ, dành cho bộ môn Marathon nữ. Cho nên, cô có kỹ thuật cao hơn so với các vận động viên khác ở Campuchia.’ Ông cho biết thêm rằng sự hiện diện của Ly tại Olympics sẽ là nguồn cảm hứng cho các nữ vận động viên trẻ của Campuchia.

Tổng thư ký NOCC nói: ‘Cô ấy có thể trở thành một hình tượng mẫu cho các vận động viên Marathon vì rất khó kiếm vận động nữ cho bộ môn Marathon tại Campuchia. Đây là lần đầu tiên một nữ vận động viên thi đấu bộ môn Marathon 42km của Campuchea tham gia Thế vận hội.’

Vận động viên Marathon kiêm diễn viên hài người Nhật nhập tịch Campuchia hồi năm 2011, Neko Hiroshi, cũng có tên trong danh sách các vận động viên Campuchea tham gia thi đấu Olympics. Anh Hiroshi trước đây từng bị cấm tham gia Thế vận hội London vào năm 2012 sau khi Ủy ban Olympic Quốc tế xác minh rằng anh chưa đủ thời gian lưu trú ở Campuchea kể từ khi nhập tịch.

Ông Chamroeun cho biết: ‘Lúc đó, anh ta có quốc tịch Campuchea chưa đầy 1 năm, nên họ không cho phép anh tham dự Olympic. Nhưng hiện không có đối thủ nào tại Campuchea có thể đánh bại anh ấy.’

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG