Đường dẫn truy cập

Campuchia bắt người dọa giết thủ tướng trên Facebook


Vụ bắt giữ xảy ra vài ngày sau khi ông Hun Sen công bố một ứng dụng trên điện thoại di động cũng như một trang web nhằm trao đổi với công chúng, nhất là các cử tri trẻ tuổi mà đa phần ủng hộ phe đối lập.
Vụ bắt giữ xảy ra vài ngày sau khi ông Hun Sen công bố một ứng dụng trên điện thoại di động cũng như một trang web nhằm trao đổi với công chúng, nhất là các cử tri trẻ tuổi mà đa phần ủng hộ phe đối lập.

Campuchia mới bắt và truy tố một người đàn ông không rõ danh tính vì dọa giết Thủ tướng Hun Sen trên Facebook.

Một nhà hoạt động vì nhân quyền và báo chí địa phương đưa tin, người đàn ông 25 tuổi bị cáo buộc đứng sau một đoạn cập nhật trên Facebook, trong đó dự đoán rằng ngày 7/1, ngày chế độ Khmer Đỏ bị lật đổ, sẽ là ngày ông Hun Sen bị lấy mạng.

Nghi can trên đối mặt với án 2,5 năm tù giam nếu bị xét là phạm tội dọa giết và xúc phạm thủ tướng.

Vụ bắt giữ xảy ra vài ngày sau khi ông Hun Sen công bố một ứng dụng trên điện thoại di động cũng như một trang web nhằm trao đổi với công chúng, nhất là các cử tri trẻ tuổi mà đa phần ủng hộ phe đối lập, vốn đạt được những thắng lợi lớn trong cuộc bầu cử năm 2013.

Trong khi ông Hun Sen nói rằng ông sẵn sàng đón nhận các chỉ trích mang tính xây dựng, ông cũng đồng thời cảnh báo những người sử dụng Facebook sỉ nhục ông rằng họ sẽ dễ dàng bị truy tìm.

Năm ngoái, một sinh viên 25 tuổi đã bị bắt giữ vì một cập nhật trên Facebook, kêu gọi một “cuộc cách mạng màu” ở Campuchia.

Một thượng nghị sĩ đối lập cũng đã bị bắt vì đăng tài liệu giả mạo trên Facebook về vấn đề biên giới với Việt Nam. Nếu bị xét là có tội, ông này phải đối mặt với án tù lên tới 17 năm tù giam.

Lãnh tụ đối lập Campuchia Sam Rainsy cũng bị gắn với cáo trạng tương tự và hiện đang đi lưu vong để tránh các lệnh bắt giữ liên quan tới vụ đó cũng như một vụ về tội phỉ bang trước đó.

Ông Hun Sen là một trong những nhà lãnh đạo lâu năm nhất trên thế giới, và tháng này đánh dấu 3 năm nắm quyền của Thủ tướng Campuchia.

Theo AFP, Bangkok Post

Có động cơ chính trị sau việc hủy bỏ Lễ Hội Nước ở thủ đô Campuchia
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:17 0:00

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG