Đường dẫn truy cập

Kampuchea giới hạn tuổi các ông muốn làm rể nước này


Nhiều phụ nữ Kampuchea bị gửi đi làm gái mãi dâm hoặc “sử dụng như nô lệ” tại xứ sở của người chồng
Nhiều phụ nữ Kampuchea bị gửi đi làm gái mãi dâm hoặc “sử dụng như nô lệ” tại xứ sở của người chồng

Kampuchea đã cấm tất cả những người đàn ông ngoại quốc trên 50 tuổi cưới vợ nước này, theo các qui luật mới nhằm ngăn chặn các đám cưới giả và nạn mua dâm trẻ con.

Bộ Ngoại giao Kampuchea nói lệnh cấm cũng bao gồm những người nước ngoài kiếm dưới 2.550 đô một tháng.

Tờ báo tiếng Anh Cambodia Daily hôm thứ Tư nói rằng những giới hạn mới không cấm phụ nữ nước ngoài lập gia đình với đàn ông Kampuchea, và không áp dụng với những đám cưới diễn ra ở ngoài nước.

Ông Koy Kuong, phát ngôn viên bộ ngoại giao nói các qui định mới có hiệu lực từ ngày 1 tháng 3, và cho biết các tòa đại sứ ngoại quốc tại Phnom Penh đã được thông báo bằng văn bản.

Ông nói với tờ Cambodia Daily rằng chính phủ muốn các cặp vợ chồng nhìn “xứng đôi vừa lứa” hơn. Ngoài ra, ông cũng nói với hãng tin Pháp chính phủ biết về những vụ việc mà các nhóm nhân quyền có tài liệu, theo đó phụ nữ Kampuchea bị gửi đi làm gái mãi dâm hoặc “sử dụng như nô lệ” tại xứ sở của người chồng.

Năm 2007, Kampuchea đã bị Bộ ngoại giao Hoa Kỳ xem là có nạn buôn người, mà Ngoại trưởng Condoleezza Rice của thời đó gọi là “một hình thức nô lệ đời mới.”

Một năm sau đó, nước này đã ra lệnh tạm thời cấm các cuộc hôn nhân với người nước ngoài, vì những quan ngại do sự gia tăng con số các cuộc hôn nhân gãy đổ giữa đàn ông Hàn Quốc và các phụ nữ Kampuchea nghèo khó.

Sau ít lâu luật trên đã được bãi bỏ, sau khi có những đạo luật khác được đưa vào, mà người ta cho rằng đã giúp các thiếu nữ tránh trở thành những cô dâu theo đơn đặt hàng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG