Đường dẫn truy cập

Người đàn ông cưỡng bức con nuôi người Việt bị buộc tội ấu dâm


Bị can George Joseph England
Bị can George Joseph England

Một người đàn ông Mỹ đã lạm dụng tình dụng một bé gái người Việt mà ông mua ở Việt Nam cách đây hơn 30 năm đang phải đối mặt với mức án 30 năm tù giam ở Mỹ.

Tuần vừa qua, bị can George Joseph England, 66 tuổi đã bị một tòa án liên bang ở Florida buộc nhiều tội danh vì đã đưa nạn nhân của đương sự đi ra nước ngoài cũng như ra ngoài phạm vi của bang Florida để thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp từ hồi thập niên 1970.

Báo Los Angeles Times cho hay vào năm 1972, England đã mua bé gái khi đó mới 3 – 4 tuổi và nhận làm con nuôi. Kể từ khi đó ông ta đã đưa cô bé đi khắp Đông Nam Á và lạm dụng tình dục đối với cô bé trong suốt quãng thời gian dài.

Cuối cùng ông England đã về sống ở Costa Mesa, bang California cùng với cô gái nuôi trong 3 năm. Tại đây, đương sự cũng khuyến khích cô bé đưa bạn về nhà và cũng lạm dụng tình dục đối với 3 người bạn của cô.

England sau đó đã bị phát hiện và bị truy tố nhưng đương sự đã kịp bỏ trốn ra nước ngoài cùng với cô bé trước khi bị kết án. Ông ta đã đổi tên thành Steven Arthur Seagoe để tránh bi phát hiện.

Với cái tên mới này đương sự sau đó đã đưa cô bé người Việt về sống ở Florida.

Nhiều năm sau khi thoát khỏi được người cha nuôi, cô gái bị lạm dụng tình dục suốt thời niên thiếu đã tố cáo đương sự với giới hữu trách và England đã bị đưa trở về California vì tội quấy rối tình dục đối với các bé gái nhiều thập niên trước.

Tuy nhiên, lời tố cáo của cô con gái nuôi của đương sự về sự việc đã xảy ra quá lâu và đã quá thời hạn cho phép nên ông này đã không bị truy tố và hồi năm ngoái nhà tù ở California đã dự kiến trả tự do cho đương sự. Tuy nhiên, các công tố viên ở Florida đã truy tố ông này với tội danh đưa cô gái này ra ngoài phạm vi của bang để thực hiện hành vi tình dục bất hợp pháp.

Ông England bị đưa về Florida hồi năm ngoái và dự kiến sẽ bị tuyên án vào tháng Ba tới đây.

Nguồn: Los Angeles Times, CBS

VOA Express

XS
SM
MD
LG