Đường dẫn truy cập

Pháo kích lại xảy ra quanh Kobani


Truyền thông theo dõi trận chiến ở Kobani trên một ngọn đồi ở ngoại ô Suruc, biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, ngày 19/10/2014.
Truyền thông theo dõi trận chiến ở Kobani trên một ngọn đồi ở ngoại ô Suruc, biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria, ngày 19/10/2014.

Các giới chức Mỹ cho biết phi cơ của liên minh đã thực hiện 8 vụ không kích nhắm vào những mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Syria trong đêm vừa qua, giữa lúc cuộc giao tranh để giành quyền kiểm soát Kobani, một thành phố quan trọng ở biên giới, đang tiếp diễn.

Các lực lượng liên minh đã thực hiện ít nhất 6 vụ không kích ở Kobani và những vụ không kích khác nhắm vào các mục tiêu của nhóm Nhà nước Hồi giáo.

Các bác sĩ người Kurd ở Kobani nói rằng ít nhất 4 người bị thương.

Vụ pháo kích của phiến quân ở Kobani tạm ngưng sáng sớm hôm nay, nhưng phái viên Scott Bobb của đài VOA cho biết từ phía biên giới Thổ Nhĩ Kỳ rằng những vụ pháo kích bằng súng cối và súng đại bác đã gia tăng vào buổi chiều.

Một số quả đạn rơi xuống mạn tây Kobani và một số khác gần cửa khẩu sang Thổ Nhĩ Kỳ.

Các lực lượng người Kurd cho thông tín viên đài VOA biết rằng tình hình Kobani đã được cải thiện chút đỉnh và họ có thể giành lại quyền kiểm soát một số làng mạc xung quanh thành phố.

Các phần tử hiếu chiến của Nhà nước Hồi giáo đã giao chiến với các chiến binh người Kurd cả tháng nay để tìm cách chiếm thành phố này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG