Đường dẫn truy cập

Các vận động viên bơi của Mỹ nói chuyện với cảnh sát về vụ cướp


Hai vận động viên của đội bơi Mỹ Gunnar Bentz (trái) và Jack Conger (giữa) rời khỏi đồn cảnh sát tại sân bay quốc tế Rio, ngày 18/8/2016.
Hai vận động viên của đội bơi Mỹ Gunnar Bentz (trái) và Jack Conger (giữa) rời khỏi đồn cảnh sát tại sân bay quốc tế Rio, ngày 18/8/2016.

Ủy ban Olympic Mỹ đã xác nhận rằng hai thành viên đội bơi của Mỹ, Gunnar Bentz và Jack Conger, đã bị chặn lại và bị tạm giữ tại sân bay quốc tế Rio de Janeiro khi họ lên đường về nước hôm 17/8.

Trong một tuyên bố, phát ngôn viên của USOC Patrick Sandusky cho hay: "Chúng tôi có thể xác nhận rằng Jack Conger và Gunnar Bentz đã bị nhà chức trách Brazil đưa ra khỏi chuyến bay về Mỹ của họ. Chúng tôi đang thu thập thêm thông tin".

Hai vận động viên bơi sau đó đã được cảnh sát thả với điều kiện họ tiếp tục hợp tác trong cuộc điều tra và cung cấp thêm lời khai về vụ việc vào ngày 18/8. Họ sẽ không được phép rời khỏi Brazil cho đến khi họ nói chuyện thêm với cảnh sát.

Động thái của cảnh sát diễn ra khi họ tiếp tục điều tra về việc vận động viên bơi lội Ryan Lochte Mỹ khai rằng bộ ba, trong đó có đồng đội là James Feigen, đã bị cướp hồi đầu tuần này bởi những người đàn ông tự nhận mình là nhân viên cảnh sát.

Feigen hiện vẫn còn ở Brazil, anh sẽ cùng Bentz và Conger gặp cảnh sát vào ngày 18/8 để cung cấp lời khai.

Trước đó, hôm 17/8, một thẩm phán ra lệnh không cho Lochte và Feigen rời khỏi Brazil, vị thẩm phán nói họ đã có những lời khai mâu thuẫn với nhau về vụ cướp.

Nhưng bố của Lochte nói với hãng tin AP là con trai ông đã trở về Mỹ trước khi lệnh được ban hành.

Lochte và 3 vận động viên bơi khác của Mỹ cho biết họ đã bị những tên tội phạm giả làm cảnh sát gí súng và cướp hôm 14/8 khi họ trở về làng vận động viên bằng taxi sau một đêm đi chơi tại khách sạn của đội tuyển Olympic Pháp.

Giờ đây, các quan chức Brazil cho thấy các vận động viên bơi Mỹ có thể đã không nói ra toàn bộ sự thật - và họ cần phải trả lời các câu hỏi.

Thẩm phán Keyla Blank cũng yêu cầu thu hộ chiếu của các vận động viên này vào lúc nhà chức trách điều tra lời khai của họ.

XS
SM
MD
LG