Đường dẫn truy cập

Các thương thuyết gia Hoa Kỳ và EU tranh cãi về thương mại


Thương thuyết gia trưởng của Liên hiệp châu Âu Ignacio Garcia Bercero (trái) và thương thuyết gia Hoa Kỳ, Dan Mullaney
Thương thuyết gia trưởng của Liên hiệp châu Âu Ignacio Garcia Bercero (trái) và thương thuyết gia Hoa Kỳ, Dan Mullaney
Thương thuyết gia trưởng của Liên hiệp châu Âu đàm phán về một hiệp định thương mại quan trọng với Hoa Kỳ nói rằng, đề nghị này không phải là một toan tính để bãi bỏ quy định về sức khỏe, an toàn và tài chính.

Ông Ignacio Garcia Bercero của EU đã nói với các nhà báo ở Washington hôm thứ Sáu vào lúc kết thúc vòng thảo luận thứ ba về Hiệp định Hợp tác Thương mại và Đầu tư xuyên Đại Tây Dương.

Một số người chỉ trích hiệp định thương mại giữa Hoa Kỳ và nhiều quốc gia khác, tố cáo Washington là tìm cách sử dụng hội nghị thương mại như một phương cách lén lút để cắt giảm những điều lệ không được ưa chuộng bởi những quyền lợi doanh nghiệp, như là những bảo vệ cho quyền lao động.

Ông Garcia Bercero nói rằng thay vào đó, hiệp định phức tạp đang được xem xét này duy trì những tiêu chuẩn cao nhất của người tiêu thụ, môi trường và các bảo vệ khác.

Thương thuyết gia Hoa Kỳ, Dan Mullaney, nói rằng hai phía đang làm việc càng nhanh càng tốt để soạn thảo một hiệp định thật sự thúc đẩy thương mại, tăng trưởng kinh tế, và tạo ra việc làm. Ông nói rằng, Hoa Kỳ và Liên hiệp châu Âu đã có gần 4.000 tỉ đô la đầu tư vào các nền kinh tế của nhau, và mỗi ngày trao đổi gần ba tỉ đô la trong giao dịch thương mại.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG