Đường dẫn truy cập

Các lực lượng Iraq cố gắng hoàn thành sứ mạng tái chiếm Tikrit


Lực lượng an ninh Iraq và lực lượng dân quân đồng minh Shia mừng chiến thắng Tikrit, 31/3/15
Lực lượng an ninh Iraq và lực lượng dân quân đồng minh Shia mừng chiến thắng Tikrit, 31/3/15

Các lực lượng Iraq hôm nay tiếp tục giao tranh với các chiến binh Nhà nước Hồi giáo ở thành phố Tikrit nhằm hoàn tất nỗ lực kéo dài nhiều tuần để chiếm lại khu vực bị phiến quân kiểm soát từ tháng 6.

Bộ trưởng Nội vụ Mohammed Salem al-Ghabban cho biết binh sĩ chính phủ đang tảo thanh những ổ kháng cự cuối cùng của phiến quân.

Loan báo này được đưa ra một ngày sau khi Thủ tướng Haider al-Abadi chúc mừng các lực lượng Iraq về điều ông gọi là “một dấu mốc lịch sử.”

Một thành viên quốc hội Iraq, ông Abdul Bari Zebari cho đài VOA biết rằng các lực lượng nước ông đã chiếm được những khu vực trọng yếu của Tikrit và thành phố ở miền bắc này đang nằm dười sự kiểm soát của quân đội Iraq.

Tại Ngũ giác đài hôm thứ ba, một phát ngôn viên nói với đài VOA rằng liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu hoan nghênh những tin tức cho biết các lực lượng Iraq đã kiểm soát trung tâm thành phố Tikrit, nhưng bà cũng lưu ý là những khu vực khác của Tikrit vẫn còn nằm dưới sự kiểm soát của Nhà nước Hồi giáo và còn cần phải tiếp tục chiến đấu.

Các lực lượng đặc biệt Iraq, với sự yểm trợ của các cuộc không kích do Hoa Kỳ dẫn đầu, đã bắt đầu tiến vào trung tâm Tikrit hồi tuần trước sau khi cuộc phản công bị khựng lại trong nhiều ngày.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG