Đường dẫn truy cập

Các hồng y sắp quyết định ngày tiến hành mật nghị bầu giáo hoàng mới


Các đức hồng y đến dự cuộc họp, 8/3/13
Các đức hồng y đến dự cuộc họp, 8/3/13
Tòa thánh Vatican nói rằng các vị hồng y hôm nay sẽ quyết định khi nào thì bắt đầu tiến hành mật nghị để bầu ra người kế nhiệm Giáo hoàng Benedict.

Phát ngôn viên Tòa thánh Federico Lombardi cho biết quyết định dự kiến sẽ được đưa ra sau 7 giờ tối giờ địa phương, sau một cuộc họp kéo dài 2 giờ của các vị hồng y ở Vatican.

Ông nói rằng cuộc mật nghị bầu Giáo hoàng tại nhà nguyện Sistine ở Vatican có thể sẽ bắt đầu vào thứ Hai, thứ Ba hoặc thứ Tư tuần sau.

Tất cả 115 vị hồng y đủ điều kiện bỏ phiếu bầu tân giáo hoàng sẽ tham gia cuộc họp ngày hôm nay. Chỉ có những vị hồng y dưới 80 tuổi mới được quyền bỏ phiếu.

Các hồng y vẫn đang tổ chức những buổi họp kín trong tuần này ở Rome để định ngày tiến hành mật nghị hồng y bầu Giáo hoàng. Mật nghị hồng y là truyền thống từ hàng nhiều thế kỷ nay để bầu Giáo hoàng mới.

Dường như Tòa thánh định muốn có một giáo hoàng mới lên ngôi trước lễ Phục Sinh ngày 31 tháng 3.

Đức Giáo Hoàng Benedict đã thoái vị hồi tháng trước sau gần 8 năm tại vị và trở thành lãnh đạo đầu tiên của Giáo hội Công giáo Roma tự nguyện thoái vị trong 600 năm qua. Ông đã cam kết sẽ vâng phục Giáo hoàng mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG