Đường dẫn truy cập

Các Hồng y chuẩn bị bỏ phiếu bầu chọn tân Giáo hoàng


115 vị Hồng y tham dự một Thánh lễ đặc biệt trước khi rút vào nhà nguyện Sistine ở Vatican để cầu nguyện và thảo luận, ngày 12/3/2013.
115 vị Hồng y tham dự một Thánh lễ đặc biệt trước khi rút vào nhà nguyện Sistine ở Vatican để cầu nguyện và thảo luận, ngày 12/3/2013.
Hồng y Đoàn được giao nhiệm vụ bầu chọn Giáo hoàng mới của Giáo hội Công giáo La Mã sẽ bắt đầu bỏ phiếu hôm nay để chọn người sẽ lên kế nhiệm Đức Giáo hoàng Benedict.

115 Hồng y tham dự một Thánh lễ đặc biệt trước khi rút vào nhà nguyện Sistine ở Vatican để cầu nguyện và thảo luận. Họ sẽ tách biệt khỏi thế giới bên ngoài cho tới khi một tân Giáo hoàng được bầu lên.

Hiện chưa biết trước là quá trình bầu chọn này sẽ diễn ra trong bao lâu. Các hồng y sẽ bỏ phiếu không quá 4 lần một ngày, và bỏ phiếu hai lần vào buổi sáng và hai vào buổi chiều.

Thế giới sẽ biết giáo hội có một tân lãnh đạo khi khói trắng bốc lên từ một ống khói đặc biệt được lắp đặt trên nóc nhà nguyện.

Người được lựa chọn phải giành được ít nhất 77 phiếu, tức được đa số 2/3 các hồng y bầu chọn. Hiện chưa có ai được coi là ứng viên được coi là nhiều khả năng được bầu chọn nhất.

Đức Giáo hoàng Benedict đã gây bất ngờ cho cả thế giới hồi tháng trước khi ông tuyên bố từ nhiệm sau 8 năm lãnh đạo Giáo hội Công giáo La Mã. Ông là người đầu tiên có quyết định như vậy trong 600 năm qua.

Một số nhà quan sát Vatican nói rằng Giáo hội hiện thực sự cần cải cách sau vụ bê bối về lạm dụng tình dục trẻ em và điều mà họ coi là sự không tương thích trong giáo lý của Giáo hội. Họ dự đoán rằng các vị hồng y sẽ bầu chọn một giáo hoàng trẻ trung hơn.

Nhưng các chuyên gia cũng nói rằng các vị hồng y có tư tưởng truyền thống hơn sẽ muốn chọn một người có tư tưởng bảo thủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG