Đường dẫn truy cập

Các cuộc không kích do Mỹ lãnh đạo nhắm vào các lãnh tụ IS ở Iraq


Hiện không rõ có các chỉ huy Nhà nước Hồi Giáo bị giết hay không trong cuộc tấn công.
Hiện không rõ có các chỉ huy Nhà nước Hồi Giáo bị giết hay không trong cuộc tấn công.

Các giới chức Hoa Kỳ nói ngày thứ Bảy, những cuộc không kích do Hoa Kỳ lãnh đạo đã đánh trúng một đoàn xe của Nhà nước Hồi Giáo gần thành phố Mosul của Iraq.

Những người này cho biết tiếp là có một đoàn xe 10 chiếc di chuyển gần nơi họp của các lãnh tụ Nhà nước Hồi Giáo.

Các giới chức Mỹ không thể xác nhận lãnh tụ Nhà nước Hồi Giáo Abu Bakr al-Baghdadi có mặt trong số các lãnh tụ tại cuộc họp hay không hay là có ai trong số các lãnh tụ bị giết hoặc bị thương hay không.

Các lực lượng do Hoa Kỳ lãnh đạo thực hiện các cuộc không kích hàng ngày nhằm vào các mục tiêu Nhà nước Hồi Giáo tại Iraq.

Ngày thứ Sáu, Tổng thống Barack Obama ra lệnh cho quân đội Mỹ điều động thêm 1.500 binh sĩ đến Iraq trong khuôn khổ của sứ mạng chống các phần tử chủ chiến Nhà nước Hồi Giáo.

Tòa Bạch Ốc nói các binh sĩ này sẽ không đóng vai trò chiến đấu, nhưng sẽ giúp huấn luyện và cố vấn cho các lực lượng Iraq và người Kurd đang chiến đấu chống lại Nhà nước Hồi Giáo.

Tổng thống Obama cũng yêu cầu Quốc hội chấp thuận ngân khoản 5,6 tỉ đô la để giúp tài trợ cho chiến dịch này. Các giới chức cao cấp trong chính quyền nói yêu cầu này bao gồm 1,6 tỉ đô la để thành lập một quỹ huấn luyện và trang bị cho Iraq để yễm trợ những nỗ lực huấn luyện.

Các giới chức Mỹ nói thêm một số nhân viên được phái đến Iraq sẽ hoạt động tại các trung tâm bên ngoài Baghdad và Irbil để cố vấn và trợ giúp cho người Iraq. Những người khác sẽ được phân tán rải rác trên toàn lãnh thổ Iraq để huấn luyện các lực lượng của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG