Đường dẫn truy cập

Các căn cứ quân sự ở Mỹ cảnh giác cao


Tại căn cứ Fort Bragg ở tiểu bang North Carolina ở đông nam nước Mỹ, các giới chức cho biết các tài xế phải đợi ở cửa vào lâu hơn so với bình thường.
Tại căn cứ Fort Bragg ở tiểu bang North Carolina ở đông nam nước Mỹ, các giới chức cho biết các tài xế phải đợi ở cửa vào lâu hơn so với bình thường.

Các căn cứ quân sự khắp nước Mỹ hôm nay đã được tăng cường an ninh, sau khi Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bày tỏ quan ngại rằng các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) có thể nhắm mục tiêu vào các binh sĩ hoặc cảnh sát Mỹ.

Tại căn cứ Fort Bragg ở tiểu bang North Carolina ở đông nam nước Mỹ, các giới chức cho biết các tài xế phải đợi ở cửa vào lâu hơn so với bình thường vì các bảo vệ phải tiến hành kiểm tra thẻ căn cước.

Tình trạng cảnh giác cao được áp dụng sau khi Giám đốc FBI James Comey hôm thứ Năm vừa qua nói rằng có thể có hàng nghìn người ủng hộ tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo trên mạng ở Mỹ.

Tổ chức này đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ nổ súng tại một sự kiện nơi có cuộc thi vẽ tranh biếm họa Đấng tiên tri Muhammed ở Texas.

Các quan chức Mỹ nói không có đủ bằng chứng để xác định liệu hai tay súng bị cảnh sát bắn chết có liên hệ với nhóm cực đoan IS.

Mối đe dọa mới

Cơ quan tình báo Mỹ đang theo dõi sát một lời đe dọa mới, đầy thách thức của một người Mỹ được cho là thành viên của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo, dù cho tới nay, chưa có nhiều thông tin hậu thuẫn lời đe dọa này.

Abu Ibrahim Al Ameriki nói trên trang blog JustPaste.it rằng vụ tấn công xảy ra hôm Chủ Nhật ở Garland, Texas, “chỉ là một sự khởi đầu”.

Nhân vật này tuyên bố rằng hàng chục chiến binh khắp 15 bang của Mỹ sẵn sàng hành động nhắm vào bất kỳ mục tiêu nào.

Al Ameriki cũng viết rằng mục tiêu của vụ tấn công vào một tòa nhà dân sự ở Garland là bà Pam Geller, người đồng sáng lập tổ chức Sáng kiến Bảo vệ tự do của Mỹ (AFDI).


Nổ súng tại nơi diễn ra cuộc thi vẽ tranh Nhà tiên tri Muhammad
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:15 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG