Đường dẫn truy cập

Các ca lây nhiễm HIV mới gia tăng tại Đông Âu


Con số những người bị nhiễm siêu vi HIV ở Âu Châu và các quốc gia kế cận đã tăng 8% trong năm qua, đa số các ca nhiễm mới xảy ra tại Đông Âu và Trung Á.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch Bệnh Âu Châu vừa công bố một phúc trình hôm nay, cho thấy có 131,000 ca lây nhiễm HIV mới được báo cáo tại khu vực này trong năm 2012.

Phúc trình này nói rằng sự gia tăng của các ca lây nhiễm ở Đông Âu cho thấy là một số nguyên nhân là chẩn đoán bệnh trễ nãi, tỷ lệ người được điều trị thấp, và hoãn lại thời điểm bắt đầu chương trình trị liệu có thể cứu mạng.

Phúc trình này nói chỉ riêng tại nước Nga, đã có 76.000 ca lây nhiễm HIV mới được báo cáo.

Các chuyên gia nói tỷ lệ tăng nhảy vọt này, đặc biệt tại các nước cộng hòa thuộc Liên bang Xô-viết cũ, được liên kết với tình trạng thiếu biện pháp ngăn ngừa đối với thành phần có rủi ro cao nhiễm virus.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG