Đường dẫn truy cập

Các bệnh viện Hoa Kỳ được hối thúc 'nghĩ lại' về Ebola


ኣብ ዘ ሄግ ኔዘርላንድ ዝመደበሩ ኣህጉራዊ ቤት-ፍርዲ ገበነኛታት ኩናት ንመራሒ ቦዝንያውያን ሰርብ ነበር ራዳቫን ካራዲች ን40 ዓመት ክእሰር በይኑ
ኣብ ዘ ሄግ ኔዘርላንድ ዝመደበሩ ኣህጉራዊ ቤት-ፍርዲ ገበነኛታት ኩናት ንመራሒ ቦዝንያውያን ሰርብ ነበር ራዳቫን ካራዲች ን40 ዓመት ክእሰር በይኑ

Các giới chức y tế ở Hoa Kỳ đang khuyến cáo các bệnh viện trong nước hãy đánh giá lại phương pháp cung cấp sự chăm sóc cho bệnh nhân Ebola.

Phát biểu tại Atlanta ngày thứ hai, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Tom Frieden hối thúc các bệnh viện theo dõi các bệnh nhân bị sốt hay có triệu chứng Ebola đến từ ba quốc gia bị tác động nặng nhất ở Tây Phi là Liberia, Sierra Leone và Guinea, trong 21 ngày vừa qua.

Bác sĩ Frieden cũng nói giới hữu trách đang điều tra vụ một y tá ở Dallas đã trở thành người đầu tiên ở Hoa Kỳ bị nhiễm bệnh ra sao. Ông nói một “sự vi phạm thủ tục” không rõ là gì là nguyên do gây ra vụ lây nhiễm nơi người nữ y tá đã điều trị người đàn ông Liberia và là người đầu tiên chết vì Ebola ở Hoa Kỳ.

Thân nhân xác nhận người y tá tên là Nina Pham, 26 tuổi.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh CDC đang theo dõi 48 nhân viên bệnh viện đã điều trị hoặc tiếp xúc với người đàn ông lúc bị đau nặng.

Tổng thống Barack Obama đã yêu cầu tiến hành các biện pháp cấp thời để bảo đảm hệ thống y tế Hoa Kỳ sẵn sàng theo đúng thủ tục thích đáng để điều trị bệnh nhân Ebola.

Tổng thống đã nói chuyện hôm chủ nhật với Bộ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sự Sylvia Burnell về ca lây nhiễm Ebola đầu tiên ở Hoa Kỳ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG