Đường dẫn truy cập

Ca sĩ Pakistan nổi tiếng bị bắn chết ở Karachi


Nam ca sĩ Amjad Sabri vừa bị bắn chết tại thành phố cảng Karachi, miền Nam Pakistan.
Nam ca sĩ Amjad Sabri vừa bị bắn chết tại thành phố cảng Karachi, miền Nam Pakistan.

Các tay súng chưa rõ tung tích hôm nay bắn chết một ca sĩ nổi tiếng chuyên hát nhạc tôn giáo Sufi, còn gọi là Qawwali, tại thành phố cảng Karachi miền Nam Pakistan.

Cảnh sát cho hay 2 người lái xe máy nổ súng vào ô tô của ca sĩ Amjad Sabri tại khu vực đông đúc Liaquatabad rồi tẩu thoát. Ca sĩ 45 tuổi qua đời vì những vết thương trên đường tới bệnh viện.

Một nhánh của phe cực đoan Taliban ở Pakistan sau đó đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công, nói rằng Sabri nằm trong danh sách các mục tiêu của họ. Chưa thể kiểm chứng tuyên bố này.

Tin ca sĩ Sabri bị sát hại lập tức gây phẫn nộ trên toàn quốc, đặc biệt trong thành phần hàng triệu người theo giáo phái Sufi, một hình thức tâm linh của Hồi giáo được thực hành ở Pakistan và Ấn Độ từ nhiều thế kỷ nay. Những tín đồ Hồi giáo cực đoan bác bỏ chủ nghĩa Sufi, nói rằng giáo phái này không có liên hệ gì tới Hồi giáo.

Sư trỗi dậy của chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan ở Pakistan trong mấy năm gần đây thường dẫn tới các cuộc tấn công nhắm vào các tín đồ và đền thờ có liên hệ đến giáo phái Sufi.

Các lực lượng bán quân sự Pakistan cùng với cảnh sát đã tiến hành các chiến dịch an ninh ở Karachi trong gần 3 năm chống các cánh quân sự vũ trang của các chính đảng và nhóm Hồi giáo đã bị đặt ra ngoài vòng pháp luật được cho là đã chạy về ẩn náu tại thành phố lớn nhất và cũng là trung tâm thương mại của Pakistan.

Biện pháp an ninh này đã giảm thiểu đáng kể bạo lực phe phái, chính trị và hình sự ở Karachi, tuy nhiên trong mấy ngày gần đây, bạo lực dường như lại nổi lên, và cảnh sát báo cáo nhiều người đã bị bắn chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG