Đường dẫn truy cập

Cá chết trắng kênh Nhiêu Lộc ở Sài Gòn


Cá chết trắng kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè ngày 17/5/2016. (Ảnh chụp từ trang Dantri).
Cá chết trắng kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè ngày 17/5/2016. (Ảnh chụp từ trang Dantri).

Cá chết với số lượng nhiều bất thường hôm 17/5 trên kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè ở Sài Gòn, trong khi Bí thư Đinh La Thăng tuyên bố “không chấp nhận lợi dụng cá chết để kích động, gây rối”.

Báo chí trong nước đưa tin, nhiều loại cá nổi xếp lớp trên mặt kênh sau cơn mưa lớn hôm qua.

Tin cho hay, cơ quan phụ trách môi trường đô thị đã cử người xuống để vớt cá mang đi, nhưng đến trưa nay vẫn không gom hết.

Người dân cho biết các nhân viên này sau đó đã “rải hóa chất được cho là nhằm làm sạch nguồn nước”.

Truyền thông nhà nước dẫn lời ông Trần Đình Hà, Chi cục trưởng Quản lý, bảo vệ nguồn lợi thủy sản, cho biết, nguyên nhân cá chết “có thể do mưa lớn đẩy nước bẩn từ trong cống, khu dân cư ra kênh khiến nguồn nước bị ô nhiễm”.

Cơ quan của ông Hà cũng đã khuyến cáo người dân không “nên vớt cá chết để ăn vì có thể chúng nhiễm độc, ảnh hưởng đến sức khoẻ”.

Đây không phải lần đầu tiên kênh Nhiêu Lộc xuất hiện tình trạng cá chết. Năm ngoái, cũng xảy ra một vụ việc tương tự.

Trong khi đó, vụ cá chết hàng loạt ở miền trung vẫn tiếp tục gây chia rẽ dư luận.

Trong một cuộc họp tiếp xúc cử tri mới đây, Bí thư thành ủy TP HCM Đinh La Thăng cho rằng “cần phải có thời gian công bố nguyên nhân cá chết và không chấp nhận việc lợi dụng điều này để kích động, gây rối”.

Ông Thăng được báo chí trích lời nói rằng một số người lợi dụng vụ cá chết ở miền Trung để thực hiện cuộc “Cách mạng cá”.

Đài Truyền hình Việt Nam cùng nhiều cơ quan truyền thông do nhà nước quản lý mới đây cũng đã đồng loạt đổ lỗi cho tổ chức Việt Tân “xúi giục” người dân xuống đường.

Ông Đỗ Hoàng Điềm, Chủ tịch Đảng Việt Tân, từng nói với VOA Việt Ngữ rằng các cuộc tuần hành vì môi trường ở Việt Nam “là quyền và nghĩa vụ chung của mọi người”.

Ông nói thêm: “Trên tinh thần đó, nhiều người, anh chị em đảng Việt Tân ở trong nước cũng tham gia vào cùng với đồng bào để đi biểu tình”.

Một số cuộc tuần hành ở nhiều nơi tại Việt Nam hôm 15/5 không thể diễn ra như dự kiến.

Biểu tình vụ cá chết lan ra khắp nước ngày 15/5:

Theo VnExpress, Tuổi Trẻ, VOA

Cá chết trắng kênh Nhiêu Lộc ở Sài Gòn
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:44 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG